QUY TRÌNH KHẮC PHỤC SỰ CỐ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (QT- 02)

19/11/2024 01:40

UỶ BAN NHÂN DÂN

XÃ LONG XUYÊN

QUY TRÌNH KHẮC PHỤC SỰ CỐ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

(QT- 02)

1. Mục đích

Quy định trình tự và nội dung xử lý sự cố đối với hệ thống mạng và các thiết bị tin học, đảm bảo khắc phục kịp thời phục vụ tốt nhất cho công tác chuyên môn của UBND xã.

2. Phạm vi áp dụng

Quy trình này áp dụng đối với bộ phận chuyên môn thuộc UBND xã.

Cán bộ phụ trách công nghệ thông tin chủ trì tổ chức thực hiện quy trình này.

3. Tài liệu viện dẫn

Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015

4. Định nghĩa, từ viết tắt

Hệ thống mạng thông tin: bao gồm thiết bị tin học và viễn thông (phần cứng); phần mềm hệ thống và các ứng dụng dùng chung.

Thiết bị tin học: bao gồm máy chủ, máy trạm, máy in, máy scan, máy camera,…

Phần mềm dùng chung gồm: Các phần mềm ứng dụng quản lý văn bản đi-đến, quản lý hồ sơ-lưu trữ, font Tiếng Việt, …

5. Nội dung

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

Bước 1

Tiếp nhận, phân loại đề nghị xử lý sự cố của các bộ phận

Cán bộ CNTT

½ ngày

Phiếu KP sự cố CNTT BM-02.NB-01

Bước 2

Khảo sát chi tiết tình trạng sự cố, xem xét lên phương án xử lý cụ thể (sửa chữa, thay thế thiết bị…) và lập dự toán kinh phí đảm bảo đúng theo quy định chi tiêu tài chính của UBND và các quy định của Luật ngân sách.

Cán bộ CNTT

½ ngày

Tờ trình 

Bước 3

Trình Chủ tịch phê duyệt phương án sửa chữa, khắc phục sự cố:

+ Trường hợp phương án đảm bảo đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và kinh phí, lãnh đạo phê duyệt và cán bộ CNTT triển khai thực hiện.

+ Trường hợp phương án không đảm bảo, cán bộ CNTT có trách nhiệm tiếp nhận và điều chỉnh lại kịp thời.

Cán bộ CNTT

Lãnh đạo UBND

01 ngày

Bước 4

Cán bộ CNTT, công chức Tài chính – Kế toán kết hợp với đơn vị đối tác mua sắm thiết bị phần mềm và theo dõi, giám sát việc lắp đặt thiết bị, sửa chữa, khắc phục sự cố CNTT.

Sau khi thiết bị được lắp đặt, sửa chữa, khắc phục cán bộ CNTT tiến hành kiểm tra thiết bị vận hành thử.

Cán bộ CNTT, công chức Tài chính – Kế toán

Đơn vị sửa chữa

01 ngày

Phiếu KP sự cố CNTT BM-02.NB-01

Bước 5

Thực hiện bàn giao ba bên: Đơn vị đề nghị, cán bộ CNTT và đơn vị đối tác (nếu có), chứng từ của đơn vị đối tác.

Cán bộ CNTT

Bộ phận đề nghị

Sau hoàn thành

Hóa đơn, chứng từ

6. Biểu mẫu

Phiếu khắc phục sự cố CNTT                       BM-02.NB-01

7. Hồ sơ lưu

Văn phòng UBND lưu trữ hồ sơ đề xuất có liên quan trong thời gian 3 năm và lâu dài đối với chứng từ kế toán, bao gồm:

- Phiếu khắc phục sự cố CNTT của các bộ phận chuyên môn.

- Toàn bộ hồ sơ tại bước 4 (nếu có), bước 5 và các chứng từ kế toán khác.

- Tờ trình của cán bộ phụ trách CNTT.